คุณเคยพบเพื่อนที่น่าทึ่งขณะอยู่บนท้องถนนแล้วพบกับพวกเขาหลายปีต่อมาหรือไม่? เราไปเยี่ยมเพื่อนท่องเที่ยวในอังกฤษ แต่คราวนี้เรามีคนมาพบเรา!

เราเดินทางไปมา 3 ปีแล้วและยังไม่ได้มีผู้เยี่ยมชม … ซึ่งเป็นที่เข้าใจได้ในขณะที่แบกเป้รอบตัวจริง ๆ มีผู้เยี่ยมชมและเพื่อนชาวแคนาดาของเราก็มาเบอร์นี

เราพบเบอร์นีเป็นครั้งแรกในปี 2011 ในอียิปต์ เราใช้เวลาสองสามสัปดาห์ด้วยกันก่อนที่จะแยกทาง จากนั้นเราก็พบกันอีกครั้งในจอร์แดนสองสามวันและหลังจากนั้นในเลบานอนเป็นเวลาหนึ่งสัปดาห์ เราจัดกลุ่มใหม่อีกครั้งในระหว่างการเดินทางโลกเดียวกันในเนปาล! เราใช้เวลาอยู่ด้วยกันก่อนที่จะบอกลาขั้นสุดท้าย (หรือดังนั้นเราจึงคิด)

เพื่อนที่ดีที่สุดบางคนที่นี่! เรากับเบอร์นีและคู่สมรสของเขาโทนีในเนปาล
เบอร์นีเดินทางไปรอบ ๆ เอเชียในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมาและเดินทางไปจีนเป็นพิเศษเพื่อดูเรา! เราไม่ได้เห็นกันและกันมาเกือบปีครึ่งและเราก็ถูกรวมเข้าด้วยกัน

เราพบเขาที่สนามบินในเซี่ยงไฮ้และเริ่มสำรวจและตรวจสอบด้วยกัน 2 สัปดาห์ น่าเสียดายที่เราไม่สามารถหยุดงานวันหยุดสุดสัปดาห์ได้ แต่เราก็ยังมีช่วงเวลาที่ดี

เส้นขอบฟ้ายอดนิยมในเซี่ยงไฮ้
เราใช้เวลา 2 คืนในมหานครสมัยใหม่ของเซี่ยงไฮ้เดินไปรอบ ๆ พื้นที่สัมปทานฝรั่งเศสเมืองเก่าจัตุรัสผู้คนถนนเดินและแน่นอน Bund

Nick & Bernie เพลิดเพลินกับสถานที่ท่องเที่ยวของอาคารเก่าแก่บน Bund ในเซี่ยงไฮ้
ตรวจสอบเมืองเก่าที่ผู้คนกำลังตัดเนื้อสัตว์เย็บรองเท้าหนังด้วยกันซักผ้าด้วยมือและดื่มชาเป็นส่วนที่ดีที่สุดในการอยู่ในเมืองใหญ่ เราเคยไปเซี่ยงไฮ้สองสามครั้งแล้วและไม่เคยป่วยด้วยวิธีที่ยอดเยี่ยมของผู้คนในพื้นที่เก่าของเมือง

สำรวจเลนเก่าในเซี่ยงไฮ้

เราแนะนำเบอร์นีให้กับเบียร์ของจีน, Tsingtao และเกี๊ยวยอดนิยมของเซี่ยงไฮ้และก่อนที่เราจะรู้ว่า 2 คืนของเรามีขึ้น

เกี๊ยวยอดนิยมของเซี่ยงไฮ้! ดีมาก.
เราขึ้นรถไฟเร็วกลับไปที่หยางโจวและพาเขาไปรอบ ๆ บ้านของเรา เรามีความสุขกับเพื่อนเล่นกีตาร์ที่ร้านกาแฟกินอาหารดงเบียและออกไปเที่ยวกลางคืนกับกลุ่มเพื่อน พวกเราทุกคนผ้าพันคออาหารฮ็อตแสนอร่อยก่อนที่จะจับขั้นตอนบนฟลอร์เต้นรำที่บาร์ใกล้เคียงและชนะทุกเกมบนโต๊ะพูล! เบอร์นีเป็นฉลามสระว่ายน้ำในคืนนั้น

มีช่วงเวลาที่ดีที่บาร์ในหยางโจว
วันต่อมา (หลังจากเริ่มต้นวันที่ผ่านมา!) เราได้ลงไปที่เมืองเก่าของ Yangzhou ต้นไม้กำลังเบ่งบานในช่วงเวลานี้ของปีและตลอดทั้งคลองเป็นทิวทัศน์ที่น่าตื่นเต้น เรา zigged และ zagged ไปทั่วตรอกและไปตามคลองก่อนที่จะกลับไปทานอาหารมื้อเย็นสำหรับอาหารค่ำ

คนตกปลาไปตามคลองใกล้เมืองเก่าในหยางโจว
ถึงเวลาฤดูใบไม้ผลิ!
เรากำลังถกเถียงกันว่าจะเลือกสัปดาห์หน้าว่าเราออกจากงานและตัดสินใจเกี่ยวกับหางโจวและดีใจมากที่เราทำ! เมืองที่น่าตื่นตาตื่นใจแห่งนี้อยู่ห่างจากเมืองบ้านเกิดของเราประมาณ 300 กิโลเมตรและเป็นที่รู้จักกันดีว่ามีทะเลสาบขนาดใหญ่ที่สวยงามและเมืองเก่า

Hangzhou West Lake ที่สวยงาม
เราไม่เคยเห็นภูเขาหรือเนินเขามาเป็นเวลานานดังนั้นเมื่อเรามาถึงหางโจวเราก็ตกใจอย่างมากที่เนินเขาสีเขียวอันเขียวชอุ่มรอบ ๆ เมือง เรามีการแชทอาหารริมถนนแสนอร่อยและเบียร์และวางแผนที่จะเดินไปรอบ ๆ ทะเลสาบขนาดใหญ่ในวันถัดไป

นิคเดินป่าบนเนินเขาโดยรอบหางโจวเวสต์เลค

น้ำชัดเจนต้นไม้ต่างก็บานสะพรั่งและคนในท้องถิ่นเดินไปรอบ ๆ ทะเลสาบก็เป็นมิตรอย่างไม่น่าเชื่อ เราไม่สามารถเดินได้มากกว่าสองสามขั้นตอนโดยที่ไม่มีใครอยากลองพูดกับเราและถ่ายรูปกับเรา … ตามปกติ! เราลงเอยด้วยการเดินชมทะเลสาบประมาณครึ่งหนึ่งก่อนขึ้นไปบนเนินเขา ฉันไม่เคยเห็นความเขียวขจีแบบนั้นมานานแล้วมันช่างน่าทึ่ง เนินเขามีวัดและมันก็เงียบเป็นสถานที่พักผ่อนที่ดีที่สุดจากเมือง

มีรูปถ่ายกับคนในท้องถิ่นในหางโจว…หนึ่งในหลาย ๆ !

วันรุ่งขึ้นเราถูกคิดออกมาเพื่อจัดการกับอีกครึ่งหนึ่งของทะเลสาบ เราออกเดินทางและมีความสุขในอีกวันที่ชัดเจนมีแดดและน่ากลัวในหางโจว

นิคเพลิดเพลินกับวันที่ทะเลสาบในหางโจว

ในช่วงเย็นเรามีอาหารท้องถิ่นไวน์ขาวหนึ่งขวดและเบอร์นีแม้กระทั่งสุ่มตัวอย่างแอลกอฮอล์จีน Baijiu หรือที่รู้จักกันดีว่าน้ำมันเบนซินในขวด! เราเดินไปที่บริเวณทะเลสาบเพียงแค่ฉันn ถึงเวลาสำหรับการแสดงน้ำและแสงซึ่งเราไม่เคยรู้มาก่อน! มันดีมาก.

การแสดงน้ำในทะเลสาบในหางโจว

มันยอดเยี่ยมมากที่ได้ออกไปจากหยางโจวและมีวันหยุดที่ยอดเยี่ยมกับเพื่อนของเราเบอร์นี! พรุ่งนี้เขาจะกลับไปแคนาดา แต่มีบางอย่างบอกฉันว่าเราจะได้พบกันอีกครั้งในอนาคตอันใกล้ …

เช่นโพสต์นี้? ขามัน!

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: แพะบนท้องถนนเป็นผู้ร่วมงานของ Amazon และยังเป็นพันธมิตรสำหรับผู้ค้าปลีกรายอื่น สิ่งนี้บ่งชี้ว่าเราได้รับค่าคอมมิชชั่นหากคุณคลิกลิงก์ในบล็อกของเราและซื้อจากผู้ค้าปลีกเหล่านั้น