อัปเดต: 10/16/20 | 16 ตุลาคม 2563

เราทุกคนมีชายหาดรุ่นของเราเอง – จุดนั้นในโลกที่สมบูรณ์แบบและทั้งหมดเป็นสวรรค์ ฉันพบเวอร์ชั่นของฉันย้อนกลับไปในปี 2550 เป็นเมืองเล็ก ๆ ในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียที่เรียกว่า Coral Bay (ประชากร 207) เป็นเมืองเดียวที่มีบาร์หนึ่งบาร์ซุปเปอร์มาร์เก็ตหนึ่งแห่งร้านอาหารสามแห่งและโรงแรมสามแห่ง นี่คือเมืองเล็ก ๆ

ไม่มีอะไรให้ทำมากนัก

และนั่นคือเหตุผลที่ฉันรักมัน

Coral Bay เป็นสวรรค์ของฉัน ตั้งแต่ครั้งแรกที่ฉันไปเยี่ยมฉันตกหลุมรักกับเมืองชายหาดเล็ก ๆ แห่งนี้ที่อยู่ตรงกลาง ในอีกด้านหนึ่งมันเป็นประเทศที่แห้งแล้งประเทศวัวแห้งแล้งซึ่งเป็นที่ที่แกะและรถบรรทุกหลบจิงโจ้ ในอีกด้านหนึ่งคือน้ำสีฟ้าสีฟ้าครามหาดทรายขาวสีขาวและแนวปะการัง Ningaloo ที่มีชีวิตทางทะเลมากมาย

และในระหว่างสุดขั้วสิ่งแวดล้อมเหล่านั้นเป็นเมืองเล็ก ๆ ที่เป็นที่ตั้งของโรงแรมแห่งหนึ่งเว็บไซต์ RV แบ็คแพ็คเกอร์และชายหาดบางแห่งเพลิดเพลินไปกับความงามเขตร้อนในตอนท้ายของโลก

ทุกอย่างในเมืองนี้หมุนรอบหาดทรายขาวยักษ์หนึ่งแห่งด้วยน้ำสีฟ้าสีฟ้าครามที่ทอดยาวไปถึงขอบฟ้าและระบบแนวปะการังใกล้กับแผ่นดินคุณสามารถว่ายน้ำได้จากชายหาด เมื่อฉันอยู่ที่นั่นในปี 2550 ฉันตื่นขึ้นมาทุกวันว่ายน้ำด้วยเต่าเตะกลับไปที่ชายหาดและให้บริการสีแทนของฉัน ในเวลากลางคืนพระอาทิตย์ตกดินจะส่องแสงบนท้องฟ้าด้วยโทนสีแดงและสีส้มในขณะที่ฉันเย็นลงด้วยเบียร์เย็น ๆ และเพื่อนที่ดี

Life in Coral Bay เป็นความสมบูรณ์แบบที่งดงาม ฉันสามารถพักเป็นเวลาหลายสัปดาห์และฉันอยากกลับไปเยี่ยมเพราะเมืองชายหาดที่เงียบสงบคือทั้งหมดที่ฉันต้องการในชีวิต ตอนนี้แปดปีต่อมาฉันต้องกลับมาขอบคุณหุ้นส่วนกับ Tourism Australia (พวกเขาเชิญออกไปเยี่ยมบรูมและฉันได้เยี่ยมชม Coral Bay เป็นเงื่อนไขในการพูดว่าใช่)

การท่องเที่ยวในรัฐเวสเทิร์นออสเตรเลียเติบโตขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาและฉันสงสัยว่าเมืองที่ง่วงนอนนี้ได้ถูกทำลายหรือไม่ ฉันจะกลับไปที่สวรรค์บนถนนสายเดียวเพื่อค้นหาถนนหลายสายโรงแรมมากขึ้นและร้านอาหารอื่น ๆ หรือไม่? หลังจากผ่านไปหลายปีฉันก็ดีใจที่ได้เห็นเมืองยังคงเงียบสงบและเงียบสงบ

ไม่ว่าตอนนี้ Coral Bay จะเป็นอย่างไรฉันวางแผนที่จะเยี่ยมชมครั้งนี้มากกว่าแค่นั่งบนชายหาด เริ่มต้นด้วยการออกสำรวจชนบทห่างไกลที่ล้อมรอบ Coral Bay ในขณะที่ฉันอยู่ในชนบทจิงโจ้กระโดดไปรอบ ๆ นกอินทรีและนกอื่น ๆ บินอยู่เหนือและมีสัตว์ป่าอยู่ทุกหนทุกแห่ง

จากนั้นเราก็ลงไปที่ชายหาดและระบุว่านกแก้วกระโดดขึ้นไปบนน้ำตื้นและฉลามแนวปะการังที่วนเวียนอยู่กับอาหาร การดำน้ำตื้นและว่ายน้ำรอบแนวปะการังเป็นครั้งที่สองฉันรู้ว่านี่เป็นแนวปะการังที่ดีที่สุดในออสเตรเลีย Great Barrier Reef ได้รับความสนใจทั้งหมด แต่ Ningaloo Reef นั้นดีกว่ามาก มีปะการังที่สว่างกว่าและสัตว์ป่ามากขึ้นรวมถึงปลาวาฬฉลามเต่าและปลาโลมา มันไม่ได้ถูกทำลายโดยการพัฒนามากเกินไปหรือการตกปลามากเกินไป ในขณะที่ Great Barrier Reef ดูน่าทึ่งจากอากาศมันเป็นสิ่งที่เราเห็นใต้น้ำที่สำคัญและฉันเห็นการกระทำใต้น้ำที่นี่มากกว่าที่ฉันทำใน Great Barrier Reef

ในช่วงเดือนมีนาคมและเมษายนปลาวาฬฉลามอพยพขึ้นไปบนชายฝั่งและสามารถพบรังสี Manta ขนาดใหญ่รอบแนวปะการัง มันเป็นช่วงนอกฤดูฉันต้องตั้งรกราก Manta Rays ฉันเดินทางไปดำน้ำดูปะการังครึ่งวันรอบแนวปะการัง ประมาณหนึ่งชั่วโมงนอกอ่าวคอรัลอ่าวเราระบุรังสีมาตาขนาดใหญ่

สิ่งมีชีวิตเหล่านี้มีขนาดใหญ่มาก! มันน่าทึ่งที่ได้ว่ายน้ำกับพวกเขาและสนุกกับพวกเขาร่อนผ่านน้ำได้อย่างง่ายดาย ฉันไม่เคยรู้เลยว่าสิ่งมีชีวิตเหล่านี้มีขนาดใหญ่แค่ไหน ในใจของฉันพวกเขามีขนาดใหญ่เท่ากับบุคคล ในชีวิตจริงพวกเขามีขนาดใหญ่เท่ากับสาม!

นี่ไม่ใช่จุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวของออสซี่มาตรฐานของคุณ มันเป็นความโดดเดี่ยวที่ทำให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากออกไปออกจากสถานที่ที่เงียบสงบและแยกออกจากส่วนที่เหลือของโลก นี่เป็นจุดสำหรับชาวออสเตรเลียและผู้คนส่วนใหญ่ขับรถไปรอบ ๆ ในค่าย ไม่มีผู้คนมากมายที่ทำลายชายหาดหรือสัตว์ป่า มันเป็นโลกที่อยู่ห่างจากชายฝั่งตะวันออกที่วุ่นวาย

หากคุณถามฉันไม่มีอะไรในออสเตรเลียตะวันออกที่เท่ากับความงามของ Coral Bay ลืม Cairns, Noosa, Magnetic Island หรือ Bondi Beach หากคุณต้องการสัมผัสกับชายหาดที่คุณเห็นในโฆษณาสำหรับออสเตรเลียมาที่ Coral Bay

ในขณะที่ส่วนหนึ่งของฉันต้องการให้คุณไปที่นั่นส่วนหนึ่งของฉันต้องการทั้งหมดเพื่อตัวเอง สวรรค์ทั้งหมดหายไปในที่สุด แต่ฉันต้องการที่จะยึดติดกับฉันอีกต่อไป

หากคุณไปที่นั่นคุณจะเห็นสิ่งที่ฉันหมายถึง

วิธีการเยี่ยมชม Coral Bay

Coral Bay ไม่ใช่สถานที่ที่ง่ายต่อการไป ตั้งอยู่กลางชายฝั่งตะวันตกทำให้ห่างไกลจากเส้นทางที่ถูกตี สนามบินที่ใกล้ที่สุดตั้งอยู่ห่างออกไปสองสามชั่วโมงใน Learmonth รถบัสรถรับส่งมีให้บริการจากการขนส่งสนามบิน Coral Bay สำหรับ 95 AUD ต่อคน (ทางเดียว) พวกเขาเรียกใช้บริการไปกลับพร้อมตารางเวลาที่ยืดหยุ่นตามการมาถึงและการออกเดินทางของเที่ยวบิน

Coach Lines ยังมีบริการจาก Learmonth ไปยัง Coral Bay แม้ว่าพวกเขาจะทำงานเพียงไม่กี่วันต่อสัปดาห์ในพื้นที่ ตั๋วทางเดียวคือ 50 aud ต่อคน

หากคุณวางแผนที่จะขับรถจากเพิร์ ธคาดว่าการเดินทางจะใช้เวลาอย่างน้อย 12 ชั่วโมงในแต่ละทาง หากคุณมาจากทิศทางอื่นการเดินทางครั้งนี้เป็นการขับรถ 14 ชั่วโมงจาก Broome

สำหรับที่พักมีโรงแรมสองแห่งในพื้นที่รวมถึงโฮสเทล หากคุณกำลังขับรถคุณจะพบกับสวนสาธารณะ RV ด้วย

จองการเดินทางของคุณไปออสเตรเลีย: แนวคิดและกลเม็ดด้านลอจิสติกส์
จองเที่ยวบินของคุณ
ใช้ Skyscanner หรือ Momondo เพื่อค้นหาเที่ยวบินราคาถูก พวกเขาเป็นเครื่องมือค้นหาที่ชื่นชอบสองอย่างของฉันเพราะพวกเขาค้นหาเว็บไซต์และสายการบินทั่วโลกเพื่อให้คุณรู้ว่าไม่มีหินเหลืออยู่เสมอ เริ่มต้นด้วย Skyscanner ก่อนเพราะพวกเขามีการเข้าถึงมากที่สุด!

จองที่พักของคุณ
คุณสามารถจองโฮสเทลของคุณกับโฮสเทลเวิร์ลได้เนื่องจากพวกเขามีสินค้าคงคลังที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและข้อเสนอที่ดีที่สุด หากคุณต้องการพักที่ไหนสักแห่งนอกเหนือจากโฮสเทลให้ใช้ booking.com เนื่องจากพวกเขากลับมาอัตราที่แพงที่สุดสำหรับเกสต์เฮาส์และโรงแรมราคาถูกอย่างต่อเนื่อง สถานที่โปรดของฉันคือ:

Ningaloo Club

รีสอร์ท Ningaloo Reef

อ่าว Ningaloo Coral

หากคุณกำลังพยายามหาที่พักอีกมากนี่คือโฮสเทลที่ฉันโปรดปรานในออสเตรเลีย!

อย่าลืมประกันการเดินทาง
ประกันการเดินทางจะช่วยปกป้องคุณจากการเจ็บป่วยการบาดเจ็บการโจรกรรมและการยกเลิก เป็นการป้องกันที่ครอบคลุมในกรณีที่มีอะไรผิดพลาด ฉันไม่เคยไปเที่ยวโดยไม่มีมันเพราะฉันต้องใช้มันหลายครั้งในอดีต บริษัท โปรดของฉันที่ให้บริการและคุณค่าที่ดีที่สุดคือ:

Safetywing (ดีที่สุดสำหรับ Nomads)

World Nomads (ครอบคลุมมากที่สุด)

ประกันการเดินทางของฉัน (สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี)

MedJet (สำหรับความคุ้มครองการอพยพเพิ่มเติม)

กำลังมองหา บริษัท ที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินด้วย?
ตรวจสอบหน้าทรัพยากรของฉันสำหรับ บริษัท ที่ดีที่สุดที่จะใช้เมื่อคุณเดินทาง ฉันแสดงรายการทั้งหมดที่ฉันใช้เพื่อประหยัดเงินเมื่อฉันอยู่บนท้องถนน พวกเขาจะประหยัดเงินเมื่อคุณเดินทางด้วย

ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับออสเตรเลียหรือไม่?
อย่าลืมเยี่ยมชมคู่มือปลายทางที่แข็งแกร่งของเราในออสเตรเลียเพื่อขอเคล็ดลับการวางแผนเพิ่มเติม!