อัปเดต: 02/01/19 | 1 กุมภาพันธ์ 2019

นี่คือบล็อกของแขกโดยลอร่าผู้เชี่ยวชาญด้านการเดินทางหญิงของเรา พวกเราหลายคนมีแนวคิดเกี่ยวกับชีวิตในตะวันออกกลางเป็นอย่างไรและเราจะได้รับการปฏิบัติอย่างไรถ้าเราเดินทางไปที่นั่น ในขณะที่เดินทางในจอร์แดนลอร่ามีการเผชิญหน้ากับชาวบ้านที่น่าประหลาดใจ ในฐานะนักเดินทางหญิงเดี่ยวลอร่าได้รับการต้อนรับและปฏิบัติต่อในจอร์แดน … โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อสิ่งต่าง ๆ ยากลำบาก

สัญญาณเตือนของฉันหายไปครึ่งที่ผ่านมาสี่ ขณะที่ฉันรออยู่ข้างนอกในที่มืดเพื่อให้แท็กซี่ของฉันปรากฏตัวขึ้นเพื่อพาฉันไปที่สถานีรถบัสชายคนหนึ่งปรากฏตัวจากเงาของร้านอาหารและฉันก็กระโดดขึ้นมาจากการอยู่ในสถานะครึ่งหลับ เขาเป็นเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและหลังจากเห็นว่าฉันตื่นแล้วเขาก็พาฉันดื่มชาอาหรับสักถ้วยมาให้ฉัน ไม่มีอะไรที่เหมือนกับการดื่มน้ำหวานตอนตี 5 และเนื่องจากมันจะหยาบคายที่จะไม่ยอมรับการต้อนรับของเขาฉันจึงกลืนมันลงไป

ปกติฉันจะไม่ตื่นเช้า อย่างไรก็ตามวันก่อนหน้ามีความสับสนมากมายเกี่ยวกับรถบัสที่ฉันควรไปที่หมู่บ้านเล็ก ๆ ที่เรียกว่า Dana ฉันได้ยินมากมายเกี่ยวกับเรื่องนี้และต้องการเยี่ยมชม การพกพาสาธารณะในจอร์แดนไม่ใช่เรื่องง่าย: รถโดยสารมีแนวโน้มที่จะออกเดินทางเร็วมากและจุดหมายปลายทางมากมายสามารถเข้าถึงได้วันละครั้งหรือสองครั้ง ในกรณีของฉันมีรถบัสเพียงวันละหนึ่งวันจาก Aqaba ไปยัง Dana และไม่มีใครรู้ว่าสถานีขนส่งรถบัส Dana จากไหน ฉันได้คุยกับเจ้าของโรงแรมเพื่อขอความช่วยเหลือ เขาโทรออกไม่กี่ครั้งและบอกฉันว่าเขามั่นใจว่ารถบัสไปที่ดาน่ากำลังออกจากสถานีรถบัสหลักเวลา 6 โมงเช้า

ฉันบอกคนขับรถแท็กซี่ให้พาฉันไปที่สถานีรถบัสหลักเพื่อไปที่ดาน่า “ โอ้ไม่” เขาพูด“ มันออกจากสถานีรถบัสอื่น” หลังจากพูดคุยกันมากฉันตัดสินใจที่จะไว้วางใจคนขับ เรามาถึงที่สถานีรถบัสที่สองเวลา 5:35 น. ยังไม่มีรถบัส ทันใดนั้นมัสยิดที่อยู่ใกล้เคียงก็เริ่มเรียกร้องให้สวดมนต์ สิ่งต่อไปที่ฉันรู้คนขับรถแท็กซี่ของฉันกำลังวิ่งออกไปตะโกนกลับไหล่ของเขาว่าเขา“ กลับมาถูกต้อง” เมื่อเห็นความประหลาดใจของฉันเขาโยนกุญแจรถยนต์ให้ฉัน – ราวกับว่ามันจะทำให้ฉันสบายใจ

ฉันยืนอยู่ตรงนั้นในฝูงชนที่วิ่งไปที่มัสยิด ฉันสามารถนึกถึงสิ่งที่ผู้คนคิดเมื่อมองมาที่ฉันหญิงสาวผิวขาวสีบลอนด์พิงแท็กซี่ด้วยตัวเองในเมืองเล็ก ๆ ก่อนรุ่งสาง ถ้าฉันบอกว่าฉันหยุดคนสองสามคนในเส้นทางของพวกเขานั่นจะเป็นการพูดน้อย คนขับรถแท็กซี่ของฉันกลับมาจากมัสยิดเวลา 5:50 น. เพียง 10 นาทีขี้อายจากการออกจากรถบัส

หลังจากนั้นอีกห้านาทีก็ยังไม่มีรถบัสดังนั้นเขาจึงถามไปรอบ ๆ หลายคนบอกว่ารถบัสออกจากสถานีหลัก เรากระโดดขึ้นรถและขับรถไปที่สถานีหลัก จากปาฏิหาริย์บางคนคนขับรถของฉันเห็นมันบนถนนเพราะมันพร้อมที่จะดึงออกไป ฉันคว้าสิ่งของของฉันและกระโดดออกจากรถ

ขณะที่ฉันขึ้นรถบัสคนขับบอกฉันว่าเขาไม่ได้นำทางหลวงสายตรงไปยัง Dana ดังนั้นฉันต้องเปลี่ยนรถบัสในบางจุด ฉันรู้สึกโล่งใจมากที่ฉันทำมันก่อนที่เขาจะดึงออกไปว่าฉันไม่สนใจ

มันเป็นการขับขี่ที่ร้อนแรงและเต็มไปด้วยฝุ่นและชายที่อยู่ข้างหน้าฉันสูบบุหรี่ตลอดทั้งทาง หลังจากสี่ชั่วโมงเราออกจากภูมิทัศน์ทะเลทรายและปีนขึ้นไปบนเนินเขา เมื่อเราไปถึงเมืองต่อไปฉันถูกบอกให้ลง ทันทีที่ฉันก้าวออกจากรถมินิบัสคนขับรถแท็กซี่ตั้งค่าสถานะฉันลง ฉันปฏิเสธการบริการและบอกเขาว่าฉันกำลังรอรถมินิบัสไปที่ดาน่า

“ วันนี้ไม่มีรถเมล์อีกต่อไป” เขาอธิบาย “ รถโดยสารไปยัง Dana ไม่ได้ทำงานในวันศุกร์”

ฉันไม่เชื่อเขาและเดินจากไป ฉันข้ามถนนซื้อกล้วยสองสามตัวและหันไปรอบ ๆ เพื่อดูคนขับรถแท็กซี่ยังคงอยู่ที่นั่น ฉันคิดถึงสถานการณ์ ฉันค่อยๆรู้ว่าเขาอาจจะพูดความจริง ในจอร์แดนวันศุกร์เป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งมีความหมายสำหรับครอบครัว ฉันตัดสินใจอย่างรวดเร็วเดินกลับไปหาคนขับแลกเปลี่ยนค่าโดยสารที่ดีกว่าและเราก็เดินทางไปดาน่า

ในฐานะนักเดินทางหญิงเดี่ยวคุณมักจะระวัง คุณได้ยินเรื่องราวของผู้คนที่ถูกโกงหรือเข้าใจผิด เป็นการยากที่จะทำให้ผู้พิทักษ์และเชื่อใจผู้อื่น บางครั้งคุณต้องไปกับลำไส้ของคุณและตระหนักว่าทุกคนไม่ได้ออกนอกใจหรือทำร้ายคุณ

ฉันเรียนรู้ว่าระหว่างทางไปดาน่า

ลอร่าวอล์คเกอร์บริหารเว็บไซต์ แต่เพียงผู้เดียว ปัจจุบันเธออาศัยอยู่ในพอร์ตแลนด์ที่ซึ่งเธอดำเนินงาน Amsha ซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมและสินค้าในบ้านที่ผลิตในแอฟริกาตะวันออก นอกเหนือจากการดำเนินธุรกิจของเธอลอร่ายังทำงานเป็นโค้ชงานสำหรับผู้ลี้ภัยที่เพิ่งมาถึงในเมืองของเธอ เธอทำงานร่วมกับลูกค้าจากทั่วทุกมุมโลกและใช้ความรู้ที่ จำกัด ของเธอเกี่ยวกับภาษาสวาฮิลีเพื่อให้บริการลูกค้าชาวคองโก เธอยังให้บริการลูกค้าจากตะวันออกกลางเอเชียประเทศอื่น ๆ ในแอฟริกาอเมริกากลางและคิวบา

จองการเดินทางของคุณไปจอร์แดน: เคล็ดลับและกลเม็ดด้านลอจิสติกส์
จองเที่ยวบินของคุณ
ใช้ Skyscanner หรือ Momondo เพื่อค้นหาเที่ยวบินราคาถูก พวกเขาเป็นเครื่องมือค้นหาที่ชื่นชอบสองอย่างของฉันเพราะพวกเขาค้นหาเว็บไซต์และสายการบินทั่วโลกเพื่อให้คุณรู้ว่าไม่มีหินเหลืออยู่ เริ่มต้นด้วย Skyscanner ก่อนแม้ว่าจะเป็นเพราะพวกเขามีการเข้าถึงที่ใหญ่ที่สุด!

จองที่พักของคุณ
คุณสามารถจองโฮสเทลของคุณกับ Hostelworld ได้เนื่องจากมีสินค้าคงคลังที่ใหญ่ที่สุดและข้อเสนอที่ดีที่สุด หากคุณต้องการพักที่ไหนสักแห่งนอกเหนือจากโฮสเทลให้ใช้ booking.com เนื่องจากพวกเขากลับมาอัตราที่ถูกที่สุดสำหรับเกสต์เฮาส์และโรงแรมราคาประหยัดอย่างต่อเนื่อง

อย่าลืมประกันการเดินทาง
ประกันการเดินทางจะช่วยปกป้องคุณจากการเจ็บป่วยการบาดเจ็บการโจรกรรมและการยกเลิก เป็นการป้องกันที่ครอบคลุมในกรณีที่มีอะไรผิดพลาด ฉันไม่เคยไปเที่ยวโดยไม่มีมันเพราะฉันต้องใช้มันหลายครั้งในอดีต บริษัท โปรดของฉันที่ให้บริการและคุณค่าที่ดีที่สุดคือ:

ปีกนิรภัย (สำหรับทุกคนต่ำกว่า 70)

ประกันการเดินทางของฉัน (สำหรับผู้ที่มีอายุมากกว่า 70 ปี)

MedJet (สำหรับความคุ้มครองการส่งกลับเพิ่มเติม)

กำลังมองหา บริษัท ที่ดีที่สุดในการประหยัดเงินด้วย?
ตรวจสอบหน้าทรัพยากรของฉันสำหรับ บริษัท ที่ดีที่สุดที่จะใช้เมื่อคุณเดินทาง ฉันแสดงรายการทั้งหมดที่ฉันใช้เพื่อประหยัดเงินเมื่อฉันอยู่บนท้องถนน พวกเขาจะประหยัดเงินเมื่อคุณเดินทางด้วย