โพสต์นี้ได้รับการปรับปรุงอีกมากมายที่นี่:
คู่มือการท่องเที่ยวฮ่องกง
ครั้งแรกในต่างประเทศ: คู่มือสนามบิน

การเดินทางไปฮ่องกงของเราเต็มไปด้วยครั้งแรก สำหรับผู้เริ่มต้นมันเป็นการเดินทางครั้งแรกของครอบครัวในต่างประเทศ มันเป็นครั้งแรกของฉันที่ฮ่องกง มันเป็นครั้งแรกที่พวกเขาขี่เครื่องบินและเป็นครั้งแรกที่เข้าพักที่สนามบิน ลองนึกภาพความตื่นเต้นของแม่น้องสาวหลานสาวและหลานชายของฉัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมถึงแม้ว่าเที่ยวบินของเราจะถูกกำหนดเวลา 5:40 น. แต่เราก็อยู่ที่สถานี NAIA 3 เร็วถึงตี 3

จะทำอย่างไรเมื่อตรวจสอบ

การเช็คอินของเซบูแปซิฟิกแอร์ในเคาน์เตอร์เปิดเวลาประมาณตี 4 ดังนั้นเราจึงมีเวลาฆ่าเต็มชั่วโมง เราตัดสินใจตรวจสอบรายการสำคัญที่เราต้องนำมา ฉันต้องการแบ่งปันรายการเช็คของเรากับคุณ!

หนังสือเดินทาง

ตั๋ว/การเดินทางของเซบูแปซิฟิก

DSWD Travel Clearance (เฉพาะในกรณีที่คุณมีผู้เยาว์ที่พ่อแม่ไม่ได้เลือกใช้คุณ)

ID ที่ถูกต้อง (เพื่อความปลอดภัยหนังสือเดินทางทำหน้าที่เป็น ID แล้ว)

บัตรเครดิต (ในกรณีที่เราตัดสินใจที่จะ splurge)

เงิน (เป็นดอลลาร์สหรัฐ)

แผนที่ของฮ่องกง

แผนการเดินทางของเราในฮ่องกง

แผ่นกระดาษที่เราเขียนหมายเลขติดต่อและที่อยู่ที่สำคัญ (สำคัญ!)

ปากกา!

คุณอาจกำลังคิดว่า“ ทำไมฉันต้องนำปากกามา” คุณจะต้องใช้มัน ในความเป็นจริงสิ่งแรกที่คุณต้องทำคือการหารูปแบบการเข้าเมืองที่เคาน์เตอร์เช็คอิน ทำแบบฟอร์มการเข้าเมืองโดยการจัดหาข้อมูลส่วนบุคคลและที่อยู่ของโรงแรมที่คุณจะพัก ดังนั้นแผ่นกระดาษที่มีที่อยู่และหมายเลขติดต่อในรายการตรวจสอบ คุณต้องทำแบบฟอร์มให้กับเด็ก ๆ ด้วย คุณจะต้องนำเสนอแบบฟอร์มเหล่านี้ด้วยหนังสือเดินทางและตั๋วเมื่อเช็คอิน

หลังจากกรอกแบบฟอร์มเราก็เข้าแถวและเมื่อถึงตาของเราเราก็ส่งเอกสารเช็คอินเอกสารของเรา เราตัดสินใจที่จะไม่ตรวจสอบสัมภาระใด ๆ โดยพิจารณาว่าเรากำลังเดินทาง แต่เห็นได้ชัดว่าพี่สาวของฉันนำร่ม ร่มไม่ได้รับอนุญาตให้เป็นมืออาชีพในฟิลิปปินส์ดังนั้นเราจึงต้องทิ้งมันไป ร่มที่น่าสงสาร

หลังจากตัวแทนเช็คอินประมวลผลบัตรผ่านขึ้นเครื่องของเราเขาขอให้เราจ่ายภาษีการเดินทางและค่าธรรมเนียมการออกเดินทางก่อน (เคาน์เตอร์สำหรับสิ่งนี้อยู่ที่ปลายสุดของสนามบิน)

ภาษีการเดินทาง – P1,620

ค่าธรรมเนียมการออก – P550

หลังจากชำระเงินเรากลับไปที่เคาน์เตอร์เช็คอินและรักษาความปลอดภัยบัตรผ่านขึ้นเครื่องของเรา (เราไม่จำเป็นต้องเข้าแถวในเวลานี้ตัวแทนเช็คอินเพิ่งมอบให้เรา) จากนั้นเรามุ่งหน้าไปยังบูธตรวจคนเข้าเมืองเพื่อประทับตราหนังสือเดินทางของเรา อี้ ขอให้ Tatak na Naman Passport Ko! ความสุขขั้นพื้นฐานขออภัย : P

และแน่นอนการตรวจสอบความปลอดภัยขั้นสุดท้าย

ระหว่างเที่ยวบิน

เครื่องบินของเราออกเดินทางเวลา 5:40 น. ตามกำหนด หลานสาวและหลานชายของฉันไม่เชื่อว่าพวกเขาอยู่บนเครื่องบิน พวกเขายังคงมองออกไปข้างนอก มันเป็นพระอาทิตย์ขึ้นและเมฆให้ความบันเทิงกับเด็ก ๆ

ณ จุดหนึ่งระหว่างเที่ยวบินพนักงานต้อนรับบนเครื่องบินแจกบัตรมาถึงผู้โดยสารทุกคน เราทำสำเร็จ

อย่าลืมกรอกแบบฟอร์มเหล่านี้เพราะคุณจะต้องนำเสนอที่บูธศุลกากร/ตรวจคนเข้าเมืองในฮ่องกง

มาถึงสนามบินนานาชาติฮ่องกง

เครื่องบินของเราลงจอดสองชั่วโมงต่อมาตามกำหนด อย่างไรก็ตามเราค่อนข้างเศร้าใจกับสายฝน ฝนตกอย่างหนักเมื่อเรามาถึง

เนื่องจากเครื่องบินของเราจอดอยู่ที่ปลายสุดของอาคารเราจึงเดินไปที่เคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองเป็นเวลานาน เราเดินเร็วจริงๆเพราะเราคาดหวังว่าเส้นยาว ณ จุดนี้จะพิจารณาว่าเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองจะถามคำถามประจำให้กับนักท่องเที่ยว

เมื่อเราเข้าหาเคาน์เตอร์ตรวจคนเข้าเมืองเรานำเสนอหนังสือเดินทางและบัตรตรวจคนเข้าเมืองของเรา (แบบฟอร์มที่เราส่งบนเครื่องบิน) ตามที่คาดไว้เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมืองถามเราคำถามประจำเช่น“ เที่ยวบินของคุณกลับไปมะนิลาเมื่อใด คุณจะพักที่ไหน? คุณรู้จักบุคคลใดในฮ่องกงหรือไม่”

สิ่งสำคัญอีกอย่างที่ต้องจำไว้คือการถ่ายภาพรอบ ๆ พื้นที่ตรวจคนเข้าเมืองเป็นสิ่งต้องห้าม

ข้อมูลผู้เยี่ยมชมคณะกรรมการการท่องเที่ยวของฮ่องกงและบัตรปลาหมึกยักษ์

หลังจากผ่านการเข้าเมืองเราเลือกที่จะแวะไปที่ข้อมูลผู้เยี่ยมชมคณะกรรมการการท่องเที่ยวของฮ่องกงเพื่อรับโบรชัวร์และแผนที่ฟรี ใช่มันฟรีดังนั้นอย่าอายบางอย่าง

นอกจากนี้เรายังได้รับการ์ดปลาหมึกยักษ์สำหรับเราแต่ละคน ควรได้รับบัตรปลาหมึกยักษ์เพราะการขนส่งทุกรูปแบบเราจะใช้การ์ดปลาหมึกยักษ์ที่ได้รับการยอมรับ เราไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเหรียญหรือการเปลี่ยนแปลง สิ่งที่เราต้องทำคือแฟลชการ์ดเมื่อขึ้นรถบัสหรือรถไฟ

บัตร Octopus มาตรฐานราคา HK $ 100 บวกกับการฝากเงิน $ 50 HK มีอัตราพิเศษสำหรับเด็ก: โหลด $ 20 และเงินฝาก HK $ 50 เงินฝากสำหรับทั้งบัตรมาตรฐานและบัตรเด็กสามารถคืนเงินได้เมื่อคุณมอบบัตร หากต้องการเรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการ์ด Octopus เยี่ยมชมเว็บไซต์ทางการของพวกเขาที่นี่

การแลกเปลี่ยนสกุลเงิน (PHP หรือ US $ ถึง HK $)

ในขณะที่เรากำลังวางแผนการเดินทางเราเรียนรู้จากชุมชนออนไลน์ว่าแม้ว่าหนูแลกเปลี่ยนE ที่สนามบินเป็นสิ่งที่ดีผู้เปลี่ยนเงินที่ Tsim Sha Tsui (ตัวเมือง) ใช้อัตราที่ดีกว่า

แผนเดิมของเราคือการแลกเปลี่ยนจำนวนเล็กน้อยเพียงพอสำหรับอาหารเช้าและค่าโดยสารรถบัสจากนั้นแปลงดอลลาร์สหรัฐเป็นจำนวนมากเป็นดอลลาร์ฮ่องกงใน Tsim Sha Tsui โชคดีที่เราไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นเมื่อพิจารณาว่าเรามีการ์ดปลาหมึกแล้วและนั่นคือทั้งหมดที่เราต้องไปที่ Tsim Sha Tsui

จากสนามบินไปยัง Tsim Sha Tsui

Tai San Guest House โรงแรมของเราตั้งอยู่ใน Tsim Sha Tsui ตามที่แน่นอนมันอยู่ที่ชั้น 15, Burlington House, 91-94 Nathan Road, Tsim Sha Tsui ใช้เวลานั่งรถบัสเพื่อไปที่นั่นจากสนามบิน มันเยี่ยมมากที่ฝนตกเล็กน้อย

มองหาเครื่องหมายนี้หากคุณกำลังนั่งรถบัสไปที่ Tsim Sha Tsui มองหาเครื่องหมาย A21 (แอร์บัส 21)
หลานสาวของฉันโพสท่าสำหรับลูกเบี้ยวขณะรอรถบัส ชาวฮ่องกงชาวบ้านพูดคุยกับเธอและบอกเราว่าเธอน่ารักแค่ไหน!

หลานสาวของฉันเพลิดเพลินกับการเดินทางไกล!

เพื่อไปถึงที่นั่นเราขึ้นเครื่องบินแอร์บัส 21 รถบัสสองชั้น มันเป็นการเดินทางที่ยาวนาน แต่เราไม่ได้หลับไป เราไม่ต้องการข้ามการหยุดของเรา เรารู้ว่าสถานีรถบัส TSIM Sha Tsui เป็นจุดหยุดที่ 13 (โดยสนามบินเป็นครั้งแรก) ดังนั้นโง่อย่างที่มันอาจฟังเรานับจำนวนหยุด (ที่จริงเราไม่ต้องทำเช่นนั้นเพราะชื่อของการหยุดแสดงบนหน้าจอภายในรถบัส)

แนวคิดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ YouTube ⬇

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง:

Tsim Sha Tsui ถึง Disneyland Hong Kong โดย MTR

ทริปครอบครัวฮ่องกง: สรุปแผนการเดินทางและงบประมาณ

ฮ่องกงและมาเก๊า: คู่มือการเดินทางงบประมาณ

7 สิ่งที่ต้องทำในฮ่องกงฟรี

คู่มือการท่องเที่ยวฮ่องกงพร้อมแผนการเดินทางงบประมาณ

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์: คู่มือตั๋วลดราคาและการท่องเที่ยว

การเดินทางของฮ่องกง: 12 สิ่งที่ดีที่สุดที่ควรทำและสถานที่เยี่ยมชม

ฮ่องกงดิสนีย์แลนด์เปิดใหม่: รายการแนวทางสุขภาพและความปลอดภัยใหม่