สามารถค้นพบบทความสั้น ๆ ที่ได้รับการปรับปรุงเพิ่มเติมได้ที่นี่: คู่มือการท่องเที่ยว Sagada
“ ไปที่ Sagada กันเถอะ”

กว่าห้าปีที่ผ่านมาก่อนที่วิทยาลัยของเราจะสำเร็จการศึกษาเพื่อนที่ดีของฉัน Tonet เชิญฉันไปที่ Sagada “ ฉันไม่เชื่อว่าเป็นไปได้หากเรากำลังทำงานกับวิทยานิพนธ์ของเรา อาจจะหลังจากสำเร็จการศึกษา?” ฉันแนะนำ

หลังจากสำเร็จการศึกษาในขณะที่เรากำลังเดินอยู่ในมาคาติเพื่อหางานทำเธอก็นำมันขึ้นมาอีกครั้ง “ ฉันเชื่อว่าเราควรค้นพบงานก่อน เช่นเดียวกับที่มาวางแผนการพักผ่อน Sagada” ฉันหลบ เธอเห็นด้วย

เมื่อเราได้งานในที่สุดความปรารถนาที่จะเดินทางไปซากาดะก็ยังอยู่ที่นั่น อย่างไรก็ตามไม่ได้พยายามที่จะนำมันขึ้นมาเนื่องจากเราเข้าใจว่าไม่มีวิธีใดที่เราจะจับการเดินทาง 3 วันในตารางที่เป็นพิษของเราอย่างสมบูรณ์ มันไม่ได้ขึ้นไปจนกว่าการเดินทางที่ บริษัท ของเราให้การสนับสนุนในปี 2009 เมื่อฉันเดินไปที่ Sagada ในที่สุด

เมื่อ Tonet ค้นพบว่าฉันเคยไปที่นั่นแล้วเธอทำให้ฉันรับประกันได้ว่าฉันควรจะพาเธอไปกับฉันในครั้งต่อไป โชคดีที่ Sagada เป็นหนึ่งในสถานที่เหล่านั้นที่ทุกคนต้องการกลับไป หนึ่งปีต่อมาฉันเลือกที่จะกลับไปที่ซาดะ ช่วงเวลาที่เหมาะกับการรัศมีระหว่างคริสต์มาสและปีใหม่ ฉันโทรหา Tonet

“ คุณขอให้ฉันโทรหาคุณทันทีที่ฉันเลือกที่จะไป Sagada ช่วงเวลาที่มาถึงแล้ว คุณยังคงพร้อมอยู่?”

ปฏิกิริยาของ Tonet นั้นดังและน่ายินดี“ แน่นอน”

หลังจาก 5 ปีที่ต้องการมันก็เกิดขึ้นสุดท้าย

เมื่อเพื่อนที่ดีของเราค้นพบเกี่ยวกับการเดินทางไป Sagada พวกเขาเลือกที่จะเข้าร่วม ท้ายที่สุดตั้งแต่การเดินทางครั้งนี้จัดขึ้นในวันที่ 27-29 ธันวาคมพวกเขาได้ยื่นออกไปจากที่ทำงานแล้ว ก่อนที่เราจะเข้าใจเราก็จบลงด้วยการเป็นกลุ่ม 10 ประกอบด้วยเพื่อนที่ดีในวิทยาลัยและเพื่อนร่วมงานบางคน

วางแผนการเดินทางไป Sagada

เนื่องจากเพื่อนที่ดีของฉันและฉันอยากเห็นซาดะในช่วงพักคริสต์มาสระหว่างคริสต์มาสและปีใหม่เราเข้าใจว่าเราจะอยู่ในขั้นตอนการวางแผนที่ท้าทาย ธันวาคมเป็นความคิดเกี่ยวกับฤดูกาลสูงสุดใน Sagada ดังนั้นการค้นพบที่พักอาจเป็นเรื่องง่ายน้อยกว่าภายในช่วงเวลานี้ ทำไมเราถึงเลือกที่จะไปในเดือนธันวาคม? เนื่องจากเราต้องการที่จะรู้สึกถึงอากาศหนาวเย็นเช่นเดียวกับที่เราต้องการเข้าร่วมงาน Bonfire Fest ประจำปีซึ่งมักจะเกิดขึ้นในวันที่ 27 หรือ 28 ธันวาคมนี่คือสิ่งที่เราต้องออกกำลังกายก่อนการเดินทางของเรา:

1. การขนส่ง คุณสามารถเข้าถึง Sagada ในการขนส่งสาธารณะผ่านทุกประเภทของการปฏิบัติตามเส้นทาง

ผ่าน Baguio City

ผ่าน Banaue

ผ่าน Bontoc

เนื่องจากเราเป็นกลุ่ม 0F 10 เราจึงเลือกว่ามันจะใช้งานได้จริงมากขึ้นและสะดวกสบายที่จะเช่ารถตู้รวมทั้งแบ่งค่าใช้จ่าย ด้วยวิธีนี้เราอาจใช้เวลาส่วนใหญ่ของเราในขณะที่เราจะเดินทางในตอนเย็นและไปถึง Sagada ในตอนเช้าแทนที่จะใช้เวลาทั้งวันบนท้องถนนถ้าเราขึ้นรถ (ไม่มีทริปตอนเย็นไป Sagada จาก Baguio) ค่าใช้จ่ายของการเช่ารถตู้เป็นเวลา 3 วันรวมถึง 2 คืนรวมถึงอะไรก็ตาม P1,700 สำหรับการขนส่ง ไม่เลว.

2. ที่พัก เราเริ่มวางแผนการเดินทางครั้งนี้ช้าไปหน่อยซึ่งเรารู้ว่าเมื่อโรงแรมทั้งหมดที่เราเรียกว่าทั้งหมดจองทั้งหมด โชคดีสำหรับเรานักเขียนบล็อกเพื่อนที่ดีของ Benj จาก Visitsagada.com ซึ่งอยู่ใน Sagada ในเวลานั้นช่วยเราค้นพบเกสต์เฮาส์ซึ่งอาจเหมาะกับเรา เราลงเอยด้วยการครอบครองพื้นที่ที่แขกบ้านของ Ligaya และกระท่อม ตรวจสอบการประเมินของฉันที่นี่

3. การเดินทาง การผลิตตาราง Sagada นั้นไม่ได้ท้าทายสำหรับเราตั้งแต่ฉันเคยไปที่นั่นมาก่อนสามารถพูดได้อย่างชัดเจนว่าต้องใช้เวลาเท่าไหร่ในการเดินทางในแต่ละครั้งที่เราต้องการ นี่คือการเดินทางเบื้องต้นของเรา:

วันที่ 0: ออกเดินทาง
07:00 น. – ตอบสนอง (มะนิลา)

วันที่ 1: มาถึงถ้ำฝังศพ Lumiang, ถ้ำ Sumaguing
07:00 น. – มาถึง Sagada
07:20 น. – อาหารเช้าที่เกลือและพริกไทย
08:30 น. – ตรวจสอบที่เกสต์เฮาส์ของ Ligaya
09:30 น. – ถ้ำฝังศพ Lumiang
10:15 น. – ถ้ำ sumaguing
01:30 น. – อาหารกลางวัน
03:00 PM – Echo Valley, Sagada Weaving, Objective Compound
06:00 น. – อาหารเย็น
07:00 น. – พักผ่อน

วันที่ 2: น้ำตก Bomod-Ok, Rock Inn, Bonfire
06:00 น. – ลุกขึ้นโทร
07:00 น.-น้ำตก Bomod-OK
12:00 น. – Rock Inn เช่นเดียวกับ Cafe, Orange Picking
03:00 น. – เสื้อผ้าดัดแปลงพักผ่อน
05:00 น. – เตรียมรับกองไฟ
12:00 น. – กลับไปที่โฮสเทล

วันที่ 3: ออกเดินทาง Kiltepan Sunrise
04:30 น. – โทรหา
05: 10:00 – ดูพระอาทิตย์ขึ้นที่มุมมอง Kiltepan
06:30 น. – ETD Sagada
08:00 PM – ETA Manila

แน่นอนว่าเราไม่สามารถปฏิบัติตามมันได้อย่างเคร่งครัด แต่สิ่งที่เกิดขึ้นจริงค่อนข้างใกล้เคียงกัน!

โรงแรมชั้นนำและเกสต์เฮาส์ในซาดาดา

ขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของไคลเอนต์ Agoda

Inn ของ Isabelo และ Cafe ตรวจสอบอัตราและความพร้อมใช้งาน! ✅

KANIP AW PINES LODGE ตรวจสอบอัตราและความพร้อมใช้งาน! ✅

Kenlibed Inn ตรวจสอบอัตราและความพร้อมใช้งาน! ✅

หมู่บ้านมรดก Sagada ตรวจสอบอัตราและความพร้อมใช้งาน! ✅

สมบัติRe Rock Inn ตรวจสอบอัตราและความพร้อมใช้งาน! ✅

ค้นหา Sagada Inns เพิ่มเติม!

วันที่ 0-พบปะและออกเดินทาง

สองสามวันก่อนการเดินทางเพื่อนที่ดีสี่คนของเราหลุดออกไปทิ้งเพียงหกคน ในขณะที่มันดูดว่าพวกเขาถอยออกมาเช่นนั้นพวกเราหกคนเลือกที่จะยังคงผลักดันด้วยการเดินทางแม้จะมีความเข้าใจว่าค่าใช้จ่ายในการขนส่งจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

กลุ่มพึงพอใจที่ Trinoma ในเมือง Quezon ที่ซึ่งรถตู้กำลังรอเราอยู่ เวลา 19.00 น. เราไปตามถนน จุดแวะพักแรกของเราคือที่สถานีน้ำมันเบนซินที่ NLEX ซึ่งเราคว้าอาหารเย็นอย่างรวดเร็วรวมถึงอุปกรณ์อาบน้ำ คนขับรถของเราหยุดไม่กี่หลังจากนั้น แต่ฉันก็หลับตลอดเวลา เมื่อฉันตื่นขึ้นมาดวงอาทิตย์ก็ส่องแสงไปแล้วเช่นเดียวกับที่เราอยู่ในซาดะแล้ว

วันที่ 1 – มาถึง Sagada, Sumaguing Cave Spelunking Tour

หากเราปรากฏตัวขึ้นในขณะที่มันยังมืดอยู่เราก็สามารถจัดลำดับความสำคัญของพระอาทิตย์ขึ้นที่รู้จักกันดีในเช้าวันแรกของเราในซาดาดา น่าเสียดายที่เราใช้เวลาไม่กี่นาที เราเลือกที่จะอยู่กับแผนการเดินทางดั้งเดิมของเรา เราทานอาหารเช้าที่ Salt และ Pepper Diner (ซึ่งเราชอบ) จองไกด์นำเที่ยวที่สำนักงาน Saggas (สมาคมไกด์ Authentic Sagada) และจากนั้นตรวจสอบที่เกสต์เฮาส์ของ Ligaya และกระท่อม

หลังจากพักหนึ่งชั่วโมงเรากลับไปที่เมืองที่เหมาะสมเช่นเดียวกับการเริ่มต้นทัวร์ถ้ำ Sumaguing ด้วยการแวะชมการมองเห็นอย่างรวดเร็วที่ถ้ำฝังศพ Lumiang (เรามีการพูดคุยสั้น ๆ เกี่ยวกับการเดินทางไปเชื่อมต่อถ้ำแทนหรือไม่) หลังจากสามชั่วโมงที่ยากลำบากครึ่งชั่วโมงของการเดินในถ้ำเราทานอาหารกลางวันที่ Masferre Country Inn รวมถึงร้านอาหาร โรงแรมที่จะทำให้สดชื่นขึ้น น่าเสียดายที่เตียงของเรากำลังดึงดูดเราที่เราเลือกที่จะไม่ออกไปจนถึงอาหารเย็น

ถ้ำ Sumaguing
นี่คือบัญชีที่ครอบคลุมของสิ่งที่เกิดขึ้นในวันแรกของเรา! ตรวจสอบโพสต์เหล่านี้:

เกลือเช่นเดียวกับร้านขายพริกไทย

บ้านแขกของ Ligaya และกระท่อม

ถ้ำ Lumiang

ถ้ำ Sumaguing

บ้านโยเกิร์ต

วันที่ 2-น้ำตก Bomod-OK, การเก็บสีส้มเช่นเดียวกับ Echo Valley

เราเริ่มต้นวันที่สองของเราที่ Lemon Pie House ซึ่งฉันมีพายมะนาวตัวแรกที่ฉันชอบและรักมาก หลังจากนั้นเราก็ขับรถไปที่การเข้าถึงเพื่อชี้ไปที่ Bomod-OK Falls ทันที เราปีนขึ้นไปเช่นเดียวกับเนินเขาที่มีลักษณะเป็นสิ่งที่ดูเหมือนจะเป็นไปอย่างถาวรจนกระทั่งเราไปถึง Bomod-OK อันยิ่งใหญ่เช่นเดียวกับที่เปียกโชกไปด้วยความเย็นชาที่เย็นชา ฮ่าฮ่า. มันเป็นประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมแม้ว่าจะเหนื่อยล้า

จากนั้นเรามุ่งหน้าไปยัง Rock Inn รวมถึงร้านกาแฟสำหรับมื้อกลางวันรวมถึงการดูสวนผลไม้สีส้มอย่างรวดเร็วสำหรับการเลือกเซสชั่น ฉันมักจะมีความยินดีกับการหยิบสีส้มเพราะมันไม่ใช่ทุกวันที่ฉันได้เห็นต้นไม้สีส้ม เมื่อเราทำเสร็จแล้วเรามีความยินดีที่ได้เห็นอาหารกลางวันของเราซึ่งเราทำเสร็จในเวลาไม่นานเพราะเราทุกคนต่างก็อดอยาก

น้ำตก Bomod-ok
จากนั้นเราก็กลับไปที่เมืองที่เหมาะสม ในวิธีการที่นั่นเราหยุดที่ Sagada Weaving และที่ร้านเครื่องปั้นดินเผาเล็ก ๆ ใกล้กับ Pensione Mapiya-Aw จากนั้นเราก็ออกไปที่โบสถ์เซนต์แมรีเวอร์จินซึ่งเราจะเริ่มเดินไปที่ Echo Valley เราผ่านสุสานผสมวัตถุประสงค์ร่วมสมัยมากขึ้นซึ่งเราใช้เวลาหลายนาทีในการดูหลุมฝังศพรวมถึงการไตร่ตรอง จากนั้นเราก็ข้ามหน้าผาไปยัง Echo Valley (ซึ่งเดินสั้น ๆ ค่อนข้างง่าย) แต่เราไม่ได้อยู่นานขนาดนั้น ต่อมาในตอนเย็นเราเข้าร่วมนักท่องเที่ยวหลายคนใน Sagada ที่ Bonfire Fest!

นี่คือพงศาวดารที่ครอบคลุมมากขึ้นในประสบการณ์วันที่ 2 ของเรา:

บ้านพายมะนาว

น้ำตก Bomod-ok

สีส้มเลือกที่ Rock Farm

Sagada Weaving

ภารกิจผสมสุสาน

Echo Valley เช่นเดียวกับโลงศพที่แขวนอยู่

Bonfire Fest

วันที่ 3 – พระอาทิตย์ขึ้น Kiltepan รวมถึง sidetrip ไปยังระเบียงข้าว Banaue

ดวงอาทิตย์ยังไม่เพิ่มขึ้นเมื่อเราเริ่มวันที่สาม เร็วเท่าตอนตี 5 เราอยู่ในรถตู้แล้วเกี่ยวกับวิธีการของเราเพื่อมุมมองของ Kiltepan เพื่อชม Sagada Sunrise ที่รู้จักกันดี มันยังคงมืดเมื่อเราปรากฏตัวขึ้นเช่นเดียวกับที่เราต้องเดินด้วยผ้าห่มหนาทึบปกคลุมพื้นดินโคลนสีแดงอ่อน เราปีนขึ้นไปบนเนินเขาและรอมุมมองของปรากฏการณ์สวรรค์! พระอาทิตย์ขึ้นน่าทึ่งมาก!

หลังจากนั้นเรากลับไปที่เมืองที่เหมาะสมสำหรับอาหารเช้าและจากนั้นไปที่เกสต์เฮาส์ของเราเพื่อนำข้าวของของเรา คนขับรถของเราระบุว่าเราใช้เส้นทาง Bontoc-Banaue บนวิธีการของเรากลับมาดังนั้นเราอาจเห็นระเบียงข้าวใน Banaue และ Bay-Yo เราเห็นด้วยแม้ว่าเราจะเข้าใจว่ามันต้องใช้เวลามากขึ้น มันเป็นการตัดสินใจที่ยอดเยี่ยม เราสามารถชื่นชมทั้งสองไซต์นี้ (แม้ว่าจะมาจากระยะไกล) และมันก็คุ้มค่ากับเวลาในการเดินทาง

หลังจากหยุดพักจำนวนมาก (รวมถึงอาหารกลางวันสายใน Nueva Vizcaya) เราจะปรากฏตัวในกรุงมะนิลาตอนเที่ยงคืน!

ตรวจสอบข้อความเหล่านี้ขณะที่ฉันบรรยายที่นี่โดยละเอียดว่าเกิดอะไรขึ้นถึงเราต่อการหยุด

พระอาทิตย์ขึ้น

Bay-Yo Rice Terraces, Bontoc, Mountain Province

Banaue Rice Terraces, Ifugao

ค่าใช้จ่าย

แม้กระทั่งก่อนที่การเดินทางจะเริ่มต้นเราก็เข้าใจว่าแผนงบประมาณที่สำคัญที่สุดของเราจะไปสู่ค่าใช้จ่ายในการขนส่ง อีกครั้งเราคาดว่าจะเป็นกลุ่ม 10 ให้เช่ารถตู้ส่วนตัวราคา P17,000 (3 วัน, 2 คืนรวมค่าธรรมเนียมคนขับแก๊สและค่าธรรมเนียม) ถูกตัดลงไปที่กลุ่ม 6 สิ่งที่คาดว่าจะเป็น P1,700 ต่อหัวจบลงด้วยการเป็น P2,834 ต่อคน

อย่างไรก็ตามนี่คือการแบ่งค่าใช้จ่ายของเราใน Sagada

P2,834 – การเช่ารถตู้ต่อคน

P1,400 – อาหารโดยรวม

P500 – เกสต์เฮาส์ของ Ligaya 2 คืน

P133 – การเดินทางถ้ำ sumaguing (P800/6 PAX)

P33 – Trip Echo Valley (P200/6 PAX)

P100-Bomod-OK Falls Trip (P600/6 PAX)

P250 – ตั๋ว Bonfire Fest (รวมถึงการขนส่ง, บุฟเฟ่ต์อาหารค่ำและเครื่องดื่ม)

P50 – Rock Farm Orange เลือกค่าเข้าชม

P150 – ส้ม (P50/kilo)

P20 – ค่าอาบน้ำ (ถ้ำ sumaguing)

P200 – เหตุการณ์ (น้ำดื่มบรรจุขวดอาหารขยะ ฯลฯ )

P5,670 – ทั้งหมด

อืม. ค่อนข้างแพงเหรอ? โปรดทราบว่านี่เป็นเพราะการสนับสนุนเพื่อนของเราในนาทีสุดท้ายซึ่งทำให้เราต้องครอบคลุมค่าขนส่งของพวกเขาเช่นกัน หากพวกเขาไปกับเราตามที่พวกเขามุ่งมั่นจะมีผู้คนจำนวนมากแบ่งค่าใช้จ่าย หากเราเข้าใจว่าเราจะเป็นกลุ่ม 6 เราก็จะต้องใช้ระบบขนส่งสาธารณะแทนด้วย! หญ้าแห้งฉันไม่ชอบ Flakers!

อย่างไรก็ตาม Flakers หรือ No Flakers Sagada จะเป็นหนึ่งในจุดหมายปลายทางที่น่าจดจำที่สุดสำหรับฉันเสมอ ฉันชอบกับที่ราบสูงสภาพอากาศอาหารและสถานที่ที่จะได้เห็นใน Sagada!

คำแนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับ YouTube ⬇

กระทู้ที่เกี่ยวข้อง:

คู่มือการท่องเที่ยว Sagada พร้อมตารางเวลาแผนงบประมาณ

Bomod-ok Falls, Sagada: สิ่งที่คาดหวัง

Boracay: คู่มือการเดินทางตามแผนงบประมาณ

Masasa Beach ในงบประมาณ: คู่มือการเดินทางและกำหนดการ

คู่มือการท่องเที่ยว Sipalay พร้อมตารางแผนงบประมาณ

คู่มือการเดินทาง El Nido Palawan พร้อมตารางตัวอย่างและแผนงบประมาณ

คู่มือการท่องเที่ยว Siargao พร้อมตารางเวลาแผนงบประมาณ

มะนิลาถึง Sagada: โดย Direct Bus (Coda Lines) และผ่าน Baguio